Top slide banner
1006 thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Bắt đầu từ sáng 22/6, 1006 thí sinh địa bàn huyện Mộc Châu đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Bắt đầu từ sáng 22/6, 1006 thí sinh địa bàn huyện Mộc Châu đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Kỳ thi THPT quốc gia với hai mục đích xét tốt nghiệp cho học sinh phổ thông và xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng được triển khai lần đầu tiên vào năm 2015. Sau đó, trong những năm tiếp theo, quy chế của kỳ thi đã được Bộ GD-ĐT điều chỉnh liên tục theo hướng hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt nhất mục đích của kỳ thi đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế, giảm tải cho học sinh, giảm tải cho xã hội.


Năm nay là năm đầu tiên Kỳ thi THPT quốc gia được giao cho các địa phương chủ trì. Tại huyện Mộc Châu có 5 điểm ở các trường THPT Mộc Lỵ, THPT Thảo Nguyên, THPT Chiềng Sơn, THPT Tân Lập và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Đây cũng là năm đầu tiên, các bài thi được xây dựng và tổ chức theo phương thức mới với 3 bài thi độc lập bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tư nhiên và Khoa học xã hội. Ngoài Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại gồm Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 ngoài mục đích dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT còn dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ, vì vậy mức độ yêu cầu về tính công bằng, nghiêm túc của kỳ thi rất cao. Theo ghi nhận từ các điểm thi ở Mộc Châu, 100% thí sinh đăng ký đều có mặt dự thi và không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tốt.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1