Top slide banner
Trường Mầm non Tây Tiến tích cực xây dựng trường học thân thiện

Thực hiện Chỉ thị số của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, Trường mầm non Tây Tiến, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh  Sơn La đã tích cực; Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn;

Thực hiện Chỉ thị số của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, Trường mầm non Tây Tiến, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh  Sơn La đã tích cực; Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn;  Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh;. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh và tạo điều kiện để Học sinh tham gia tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.


Một ngày đến trường của các bé lớp mẫu giáo A, Trường Mầm non Tây Tiến thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Buổi học hôm nay các cháu hân hoan hơn và tỏ ra rất thích thú bởi được các cô đưa đi thăm Khu di tích lịch sử Lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến. Tại đây, các bé được nghe hướng dẫn viên của Khu di tích lịch sử thuyết minh về sự hào hùng của các chiến sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến. Tuy các bé chưa thể hiểu hết những khó khăn, gian khổ hay sự hi sinh to lớn của các chiến sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến năm xưa qua lời cô giảng hay thuyết minh viên trình bày nhưng bé nào cũng hào hứng, vui vẻ khám phá. Hoạt động tập thể này góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ thêm yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.


Ngoài  việc tổ chức các hoạt động tham gia tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương, Trường Mầm non Tây Tiến còn đầu tư xây dựng trường lớp khang trang, với khu hoạt động ngoài trời, khu hoạt động thể thao có đầy đủ các dụng cụ thể dục, được bố trí khoa học, hợp lý để kích thích trẻ tham gia vận động vừa để rèn luyện thể lực lại vừa giúp trẻ năng động hơn. Trong giờ vui chơi ngoài trời, các bé được thoải mái vui chơi các trò chơi yêu thích như đá bóng, chơi cầu trượt… đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, trẻ còn được quan sát, làm quen, tìm hiểu về cỏ cây, hoa lá, một số con vật và được tham gia các hoạt động chăm sóc cây, hoa... từ đó bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, có hành vi ứng xử tích cực với môi trường xung quanh của trẻ


Thực hiện phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực thì nhà trường có rất nhiều biện pháp để xây dựng môi trường. xây dựng môi trường trong sạch lành mạnh và đảm bảo các hoạt động của học sinh từ khu vui chơi, vườn hoa cây cảnh, khu cho trẻ hoạt động, tự chăm sóc vườn cây. Từ đỏ trẻ nhận biết về thiên nhiên, yêu thích trường lớp.

Xác định đội ngũ cán bộ, giáo viên là lực lượng nòng cốt để thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường Mầm non Tây Tiến  đã từng bước kiện toàn tổ chức, bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn về chất lượng, tận tâm, nhiệt huyết với nghề. Năm học 2016-2017, trường có 29 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn đạt 54%; 100% giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, thiết kế bài giảng và tích cực sáng tạo nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học giúp trẻ hứng thú trong giờ học. Trong giảng dạy, các cô giáo đã lồng ghép tích hợp theo phương pháp để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục lễ giáo, giáo dục thói quen hành vi văn minh, mạnh dạn trong giao tiếp, biết chia sẻ với bạn bè. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên còn linh hoạt và nhạy bén trong giáo dục kỹ năng thông qua các hoạt động sưu tầm thơ ca, các trò chơi dân gian tạo môi trường hoạt động thân thiện, an toàn cho trẻ một cách bền vững.

          Lứa tuổi mầm non thì trẻ rất hiếu động để thu hút được trẻ thì chúng tôi phải tìm các giải pháp giúp trẻ khám phá, tìm tòi và trải nghiệm. Trươc tiên phải tạo môi trường thân thiện, trang trí lớp học theo chủ đề gần gũi với trẻ. Chúng tôi cũng phải chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi thu húy về mầu sắc, và dạy trẻ….

Để đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác giảng dạy và chăm sóc các cháu, Trường mầm non Tây Tiến còn được các cấp quan tâm đầu tư 5,3 tỷ đồng xây dựng nhà 2 tầng với 8 phòng học bằng vốn trái phiếu chính phủ. Sở GD&ĐT hỗ trợ 2 bộ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và phòng kidsmart trị giá gần 300 triệu đồng. Tất cả các lớp đều có trang bị máy vi tính và kết nối internet giúp giáo viên khai thác thông tin, hình ảnh phục vụ cho giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường đã thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, từ năm 2014 đến 2016 nhà trường đã huy động được trên 1,5 tỷ đồng để tổ chức cho trẻ được bán trú tại trường, uống sữa với giá ưu đãi do Công ty Cổ phần giống bò sữa Mộc Châu hỗ trợ và hàng trăm món đồ chơi và đồ dùng dạy học, bình hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường do phụ huynh học sinh hỗ trợ.

Là phụ huynh có con em học tại trường thì tôi thấy nhà trường và hội phụ huynh có sự kết hợp rất chặt chẽ để tạo đượng không gian nhà trường xanh, sạch, đẹp. phụ huynh cũng nhiệt tình đóng góp để con em đến trường có môi trường đẹp đẽ. Con em chúng tôi gửi ở đây rất yên tâm.

Việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là một trong những giải pháp quan trọng để Trường mầm non Tây Tiến thị trấn Mộc Châu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Phong trào đã mang huy động sức mạnh tổng hợp để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện, tinh thần trách nhiệm của học sinh đối với nhà trường, gia đình và xã hội đồng thời  xây dựng môi quan hệ tình cảm tốt đẹp giữa thầy và trò giữa nhà trường – gia đình – xã hội ngày càng tốt đẹp.

Thùy Mai- Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1