Top slide banner
Bản tái định cư thuỷ điện Sơn La đón Tết

Đến khu tái định cư bản Dọi 2, xã Tân Lập huyện Mộc Châu vào thời điểm chỉ ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, không khó để nhận ra không khí tươi vui và sức sống mới ở nơi đây.

Đến khu tái định cư bản Dọi 2, xã Tân Lập huyện Mộc Châu vào thời điểm chỉ ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, không khó để nhận ra không khí tươi vui và sức sống mới ở nơi đây. Trên những con đường bê tông kiên cố, và những nếp nhà sàn khang trang bà con đang tấp nập chuẩn bị đón tết cổ truyền. Dù biết là chưa hết khó khăn đối với bà con tại các điểm tái định cư song với quan tâm chu đáo Đảng và nhà nước, của các cấp chính quyền địa phương và sự nỗ lực cố gắng của chính các hộ dân thì nơi đây đã mang diện mạo của sự đủ đầy, no ấm.


Gia đình ông Vì Văn Tưởng cùng các hộ khác trong bản chuyển về tái định cư tại bản Dọi 2, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu từ năm 2003, đến nay đã quen với nơi ở mới. Các thành viên trong gia đình ông tất bật hơn chuẩn bị đón Tết. Ông Tưởng thì bận rộn dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc trong nhà, vợ ông lại tranh thủ chuẩn bị lá dong để gói bánh trưng truyền thống của dân tộc Thái.  Để không khí Tết thêm phần vui tươi, gia đình ông Tưởng còn chuẩn bị chum rượu cần mời bà con trong xóm đến chung vui dịp tết


Cũng như gia đình ông Tưởng, các hộ dân trong bản Dọi cũng tích cực chuẩn bị cho cái Tết của gia đình được tươm tất. Chị em phụ nữ trong bản cùng nhau quét dọn để đường làng, ngõ xóm được khang trang, sạch đẹp, với những điều mong ước một  năm mới đến tốt đẹp


Mùa xuân đang về trên bản Dọi 2 xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh  Sơn La. Nơi đây là những hộ dân tự nguyện từ bỏ mảnh đất sinh sống bao đời để về nơi ở mới, hy sinh vì dòng điện của Tổ quốc. Không khí xuân mới rộn ràng đến từng nhà, từng người hứa hẹn một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Thùy Mai- Đình Dương

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1