Top slide banner
Các xã, thị trấn tổ chức gặp mặt người có công và thân nhân nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), ngày 25/7, đồng loạt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ gặp mặt, biểu dương 1830 người có công và thân nhân liệt sỹ.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), ngày 25/7, đồng loạt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ gặp mặt, biểu dương 1830 người có công và thân nhân liệt sỹ. Các đồng chí lãnh đạo huyện Mộc Châu đã đến các xã, thị trấn của huyện để thăm hỏi, động viên thể hiện sự biết ơn và tình cảm sâu sắc đối với những người có công với cách mạng, những người đã chiến đấu, hy sinh tính mạng và một phần xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Dự và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ tại xã Mường Sang có đồng chí Phạm Thị Nhung, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Mộc Châu.

Hiện nay trên địa bàn xã Mường Sang có 142 đối tượng là người có công với cách mạng; 111 người hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng huân huy chương; 29 thương bệnh binh, 11 thân nhân liệt sỹ và 1 thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng. Việc thực hiện chi trả chế độ trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với người có công luôn đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. Tính từ năm 2013 đến hết tháng 6 năm 2017 đã chi trả trợ cấp cho người có công với số tiền gần 1,8 tỷ đồng; từ năm 2013 đến nay có tổng số 599 lượt người được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 10 hộ được hỗ trợ cải thiện nhà ở với tổng số tiền 380 triệu đồng. Công tác bảo vệ, sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ, trợ cấp mai táng phí được thực hiện tốt; phong trào đền ơn đáp nghĩa được đặc biệt quan tâm, qua đó kịp thời động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Tham dự buổi gặp mặt người có công và thân nhân tại thị trấn Nông trường Mộc Châu có đồng chí Phạm Đức Chính- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ và cựu chiến binh của thị trấn Nông trường Mộc Châu đã cùng ôn lại những truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, gợi nhớ lại những kỷ niệm của một thời hào hùng, trai trẻ đã qua, liên hệ đến vai trò và truyền thống vượt qua khó khăn, gian khổ của người lính trong thơi kỳ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hiện nay thị trấn Nông trường Mộc Châu hiện có 186 người có công và thân nhân, trong đó có 1 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 63 thương binh, 39 bệnh binh và người nhiễm chất độc da cam, 81 thân nhân liệt sỹ. Trong những năm qua các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ đã luôn khắc phục khó khăn, tiếp tục mang sức lực trí tuệ xây dựng ổ định cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, UBND huyện Mộc Châu, UBND thị trấn Mộc Châu, Hội Chữ thập đỏ, Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Nông trường Mộc Châu, Công ty TNHH Tây Bắc đã trao 619 xuất quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Cùng ngày thị trấn Mộc Châu đã tổ chức gặp mặt biểu dương người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ do thị tại Nhà văn hóa huyện, dự buổi gặp mặt có đ/c Long Trung Tâm- Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hiện tại trên địa bàn thị trấn Mộc Châu có 96 người có công với cách mạng. Trong những năm qua, thị trấn Mộc Châu luôn quan tâm chăm lo, thực hiện tốt chính sách đối với người có công. 5 năm qua, thị trấn đã chi trả chế độ cho 597 lượt đối tượng với số tiền gần 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thị trấn Mộc Châu cũng tích cực vận động, thu nộp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trên 56 triệu đồng. Hàng năm, UBND thị trấn đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng...; các tổ chức đoàn thể, nhân dân trong thị trấn tổ chức dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, vườn cây giúp các gia đình chính sách nhân dịp lễ tết và ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7.

Cũng trong ngày đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Ủy viên BTV huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện đã đến dự hội nghị gặp mặt biểu dương người có công và thân nhân các gia đình thương binh liệt sĩ tại xã Quy Hướng.

Tại đây đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên BTV huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện đã trao 18 xuất quà cho 18 người có công và thân nhân các gia đình thương binh liệt sĩ xã Quy Hướng, đồng thời chuyển trao 2 xuất quà của Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Phát biểu trong buổi gặp mặt tại các xã thị trấn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã bày tỏ tri ân, biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã cống hiến, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đối với sự phát triển KT-XH của huyện trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ tin tưởng với truyền thống bộ đội cụ Hồ, các đồng chí sẽ luôn luôn là lực lượng tiên phong, là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo và tích cực góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng cho biết: Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ, huyện Mộc Châu đã trích trên 800 triệu đồng để tôn tạo, mở rộng khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ; hỗ trợ 100 triệu đồng cho 5 gia đình có công sửa chữa, cải tạo nhà ở; trích trên 200 triệu đồng mua 650 xuất quà để tặng các gia đình có công với cách mạng tại 15 xã thị trấn trên địa bàn huyện, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân đối với những người có công với cách mạng. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đề nghị trong thời gian tới các xã, thị trấn cần làm tốt việc huy động sự tham gia của toàn xã hội cùng chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1