Top slide banner
Chắp cánh ước mơ cho cậu học trò lớn lên cùng bệnh tật

Ước mơ sau nay của con là trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho các bệnh nhân nghèo như con và con sẽ cố gắng học tập thật giỏi để giúp đỡ mẹ được nhiều hơn.

Ước mơ sau nay của con là trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho các bệnh nhân nghèo như con và con sẽ cố gắng học tập thật giỏi để giúp đỡ mẹ được nhiều hơn.

Đó là ước mơ của cậu học trò ở một bản miền núi của huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ước mơ ấy giờ đây còn mang theo niềm hy vọng chiến thắng bệnh tật, sự nghèo khó của cả gia đình. Cậu học trò này ấp ủ ước mơ của mình đã từ rất lâu nơi góc học tập thật nhỏ bé và giản dị. Đó là một chiếc giường ngủ, một hòm đồ dùng cùng sách vở, nhưng không làm vơi đi nghị lực học tập để thực hiện ước mơ với mong muốn về tương lai tốt đẹp.

{youtube}E_q8YMXEZ80{/youtube}

Phóng sự cậu bé Bàn Văn Phúc

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở bản 83, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Bố mẹ em Bàn Văn Phúc quanh năm với nương rẫy để nuôi cả gia đình và các con ăn học. Ngày phát hiện Phúc mắc bệnh viêm cầu thận, cũng là ngày gia đình Phúc phải đối mặt với khó khăn chồng chất. Trong nhà có gì đáng giá cũng phải bán đi để lấy tiền chữa bệnh cho con. Bố của Phúc tranh thủ những lúc nông nhàn ai thuê gì làm nấy, nhưng công việc không ổn định nên thu nhập cũng không đủ cho chi phí của cả gia đình. Không có tiền, bố mẹ em lại phải đi vay mượn của bạn bè, anh em hai bên nội ngoại. Số tiền nợ ngày càng nhiều mà bệnh của Phúc vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Trong những đợt hai mẹ con phải đi khám và điều trị dài ngày tại các bệnh viện ở thành phố Hà Nội, lạ nước lạ cái lại không có họ hàng thân quen, có lúc chị Phương - mẹ của Phúc mỗi ngày chỉ dám ăn một bữa để dành tiền mua thuốc cho con. Tình thương của người mẹ đối với con không cho phép chị dừng bước, mỗi khi khó khăn chị Phương tự động viên mình cố gắng, cố gắng hơn nữa dù không biết phải cố gắng đến bao giờ.

Mong muốn làm thế nào cho con khỏi bệnh để vợ chồng đỡ vất vả, làm ăn để phát triển thoát nghèo. Mỗi lần ra đường thấy con của mọi người đi học thì rơi nước mắt. Mình cũng muốn con khỏe còn được đi học như bạn bè nhưng không biết làm thế nào. Thôi thì cứ cô gắng cho con khỏe để đến trường đến lớp....

Nhiều khi thấy con chịu đau đớn, thường xuyên phải nghỉ học, chị Lý Thị Phương đã nghĩ đến việc cho con nghỉ học, nhưng nhờ sự động viên của cô giáo và bạn bè, nhất là mong muốn và ý chí được đến lớp của Phúc chị Phương lại cùng con cố gắng.

Được phân công chủ nhiệm lớp thì nhận thấy em Bàn Văn Phúc rất khó khăn. bản thân em mắc bệnh hội chứng thận hư thì hàng tháng gia đình phải đưa em đi khám bệnh ở các viện. Sức khỏe của em rất yếu, ở lớp thì nhiều khi em có biểu hiện mệt, lả người, ngất xuống thì khi đó các thầy cô bạn bè phải đưa em về nghỉ. Mặc dù sức khỏe yếu nhưng em rất ngoan rất chịu khó đến lớp đến trường trong giờ học rất tích cực có sự cố gắng vươn lên trong học tập.

Hàng ngày, được đến lớp cùng các bạn đối với Phúc vừa là sự cố gắng, vừa là niềm vui. Với Phúc đôi khi chỉ cần được lặng lẽ ngồi nhìn các bạn thích thú với những hoạt động vui nhộn giờ ra chơi, hay những lúc được các bạn chỉ cho những bài học khi không thể đến lớp cũng trở thành động lực để em chiến đấu với bệnh tật.

Bạn Phúc là một người rất hiền lành nhưng bạn bị bệnh nên bọn em cũng hay đến nhà bạn chơi, có khi cũng quyên góp 5- 10 nghìn cho bạn mua thuốc. Em là lớp phó học tập nên em cũng hay ngồi cạnh để chỉ bài cho bạn và chép bài giúp bạn mỗi khi bạn đi khám hay nghỉ lâu.

Hiện tại, bệnh của em bàn Văn Phúc đã trở thành mãn tính em thường xuyên đau đầu, cơ thể phù nề, mệt mỏi, đòi hỏi việc chăm sóc điều trị lâu dài và tốn kém. Dù nỗi đau bệnh tật vẫn hàng ngày hành hạ nhưng cậu học trò Bàn Văn Phúc vẫn nỗ lực học tập với hi vọng thực hiện ước mơ trở thành Bác sĩ chữa bệnh cứu người. Để tiếp tục theo đuổi được ước mơ ấy với em Bàn Văn Phúc vẫn còn rất nhiều gian nan phải vượt qua, và cần lắm những tấm lòng nghĩa tình, sự sẻ chia của cộng đồng đối với em và gia đình.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1