Top slide banner
Đêm thơ nguyên tiêu huyện Mộc Châu năm 2018 "Mùa Xuân dâng đảng niềm tin"

Đêm 2/3, tại sân khấu ngoài trời thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu đã tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) với chủ đề “Mùa xuân dâng Đảng niềm tin”.

Đêm 2/3, tại sân khấu ngoài trời thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu đã tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) với chủ đề “Mùa xuân dâng Đảng niềm tin”. Ðây là một trong những hoạt động văn hóa, tinh thần thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thơ trên địa bàn huyện.

Trong đêm thơ, những người yêu thơ và đông đảo khán giả được nghe lại những bài thơ xưa đã đi vào lòng dân tộc, như: bài “Nguyên Tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt cùng với 16 bài thơ, bài hát ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thiên nhiên và con người Mộc Châu... Nhiều bài thơ hay đã được phổ nhạc và thể hiện một cách sinh động qua cách ngâm thơ truyền thống, đáp ứng và thỏa lòng đam mê của những người yêu thơ ca.

Đêm thơ nhạc còn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn qua phần thi ứng đáp thơ giữa các câu lạc bộ thơ trên địa bàn huyện. Trong thời gian ngắn các đội thi vừa sáng tác và thể hiện các tác phẩm thơ của đội mình theo 4 chủ đề về Bác Hồ, Đảng Cộng sản Việt Nam, mùa xuân và quê hương Mộc Châu đổi mới. Ngoài các đội thi, đồng đảo khán giả cũng được tham gia giao lưu, thể hiện những bài thơ do chính những người yêu thơ sáng tác.

Với sự dàn dựng công phu, đêm thơ Nguyên tiêu Mậu Tuất 2018 đã thật sự để lại nhiều cảm xúc trong lòng các tác giả và người nghe. Đêm thơ Nguyên tiêu không chỉ giúp cho người yêu thơ được thưởng thức những bài thơ hay, được có những phút giây thư giản ý nghĩa; mà còn là dịp để các tác giả không chuyên, người yêu thơ được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, truyền cho nhau những bài thơ hay; đồng thời khuyến khích phong trào sưu tầm, sáng tác, đọc thơ, yêu thơ trong các tầng lớp nhân dân huyện Mộc Châu. Đêm thơ, nhạc còn làm cầu nối để thế hệ trẻ hiểu, cảm nhận nhiều hơn về tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1