Top slide banner
Diễn biến của bão số 3 tại địa bàn huyện Mộc Châu

Như chúng tôi đã đưa tin, trong3 ngày 18, 19 và 20/7 mưa lũ đã làm ngập 39 nhà; đổ sập hoàn toàn 2 nhà và hàng chục hộ trên địa bàn huyện Mộc Châu phải di chuyển khẩn cấp.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong3 ngày 18, 19 và 20/7 mưa lũ đã làm ngập 39 nhà; đổ sập hoàn toàn 2 nhà và hàng chục hộ trên địa bàn huyện Mộc Châu phải di chuyển khẩn cấp. Tiếp tục những diễn biến bất lợi của thời tiết, đêm 20 và sáng 21 mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài với cường độ cao, làm thiệt hại nhà ở, hoa màu của nhân dân vàách tắc cục bộ một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện.

Theo thống kê, đến trưa 21/7 trên dịa bàn huyện Mộc Châu mưa lũ đã làm  131 nhà bị sụt lún, sạt lở mái taluy, sạt lở đất đá vào nhà; 85 hộ có nhà bị ngập, trong đó có 39 nhà bị ngập trên 1m nước. Trên địa bàn huyện hiện không có thiệt hại về người. Huyện Mộc Châu cũng đã chỉ đạo các địa phương kịp thời di chuyển các hộ gia đình có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở đất đến nơi an toàn, di chuyển đồ đạc đến nơi cao ráo để hạn chế thiệt hại.

Mưa to kéo dài và lũ lớn trong những ngày qua cũng đã làm gần 120 ha lúa và 18,6ha rau mầu, cây lương thực của nhân dân bị gập úng. Các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện tuyến đường từ Nà Mường đi Phù Yên và trục đường chính từ Nà Mường vào trung tâm xã Quy Hướng đang bị tắc nghẽn cục bộ. Tuyến đường giao thông từ xã Tân Lập đi xã Tân Hợp, Mường Sang đi Chiềng Khừa có nhiều điểm sạt lở, hiện giao thông đang bị chia cắt. Nhiều tuyến đường liên bản, liên xã trong huyện cũng bị sạt lở, nhiều cầu treo bị ngập, hư hỏng nặng.

Tại địa bàn thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông Trường một số đoạn đường nội tiểu khu nước và bùn đất tràn qua mặt đường gây ách tắc giao thông. Ở khu vực tiểu khu 3 thị trấn Mộc Châu, nước từ suối Mon dâng cao, tràn qua đường làm hư hỏng mặt đường dân sinh ở một số xóm và ngập úng một số nhà dân. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, tiểu khu đã huy động đông đảo nhân dân tổ chức tập kết đất đá, gia cố các vị trí xung yếu, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

 

Hiện tại công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ ở Mộc Châu vẫn đang tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ từ huyện đến các xã, bản, tiểu khu. Các đoàn công tác của huyện và xã cũng thường xuyên có mặt tại hiện trường bão lũ để kiểm tra, chỉ đạo, huy động mọi lực lượng tham gia khắc phục hậu quả, đồng thời tiếp tục nắm bắt, cập nhật diễn biến tình hình thiên tai để chỉ đạo ứng phó.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1