Top slide banner
Đoàn kiểm tra liên nghành về đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Sơn La làm việc tại huyện Mộc Châu

 

 

 

 

Ngày 10/5, đoàn kiểm tra liên nghành về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà- Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Mộc Châu.

 

Ngày 10/5, đoàn kiểm tra liên nghành về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà- Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Mộc Châu.


Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Mộc Châu những năm qua được quan tâm đặc biệt với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng, qua đó nhận thức của người tiêu dùng, người sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm được nâng lên rõ rệt, ý thức tuân thủ pháp luật về ATTP có sự chuyển biến tích cực, góp phần đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Cùng với đó công tác kiểm tra, kiểm soát tăng cường, việc xử lý đối với các trường hợp vi phạm được thực hiện nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật. Chỉ tính riêng trong "tháng hành động vì ATTP năm 2017", đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra 32 cơ sở, xử phạt 30 cơ sở vi phạm với tổng số tiền lên đến 115 triệu đồng. Trong đó chủ yếu là các lỗi vi phạm liên quan đến quy định về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; sử dụng chất cấm, kháng sinh trong chăn nuôi; vi phạm về điều kiện vệ sinh trang thiết bị dụng cụ, điều kiện về con người, việc công bố sản phẩm, ghi nhãn thực phẩm, quảng cáo thực phẩm...


Tại buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh, các thành viên Ban ATTP của huyện Mộc Châu cũng đã nêu bật những khó khăn trong việc phân định các cơ sở kinh doanh thực phẩm; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm xử lý vi phạm đối với một số trường hợp sau kiểm tra; việc xây dựng danh mục tài liệu, ngân hàng câu hỏi phục vụ cho việc kiểm tra cấp phép đối với một số cơ sở sản xuất; khó khăn trong việc kiểm soát hoạt động giết mổ gia súc nhỏ lẻ ở cấp gia đình... đồng thời kiến nghị hỗ trợ kinh phí để Ban chỉ đạo ATTP cấp huyện chủ động trong thực hiện công tác tuyên truyền cũng như kiểm tra đảm bảo ATTP.

Đại diện đoàn công tác của tỉnh cũng đã giải đáp một số thắc mắc, đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến kiến nghị không thuộc thẩm quyền để đề nghị các cấp, các ngành xem xét giải quyết.

Theo kế hoạch, sau buổi làm việc đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và huyện sẽ trực tiếp đi kiểm tra thực tế công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

 

 

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1