Top slide banner
Hội thi hoa hậu bò sữa năm 2018

Tiếp nối thông lệ hàng năm, ngày 15/10/2018 – Công ty Cổ phần giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tổ chức Hội thi Hoa hậu bò sữa lần thứ 15 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đây là sự kiện tôn vinh người chăn nuôi bò sữa, đồng thời cũng là một lễ hội truyền thống với nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đất Mộc Châu. 

Tiếp nối thông lệ hàng năm, ngày 15/10/2018 – Công ty Cổ phần giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tổ chức Hội thi Hoa hậu bò sữa lần thứ 15 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đây là sự kiện tôn vinh người chăn nuôi bò sữa, đồng thời cũng là một lễ hội truyền thống với nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đất Mộc Châu. Dự và động viên tại hội thi có đồng chí Tống Xuân Chinh- Phó Cụ trưởng cục Chăn nuôi- Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đồng chí Lò minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và lãnh đạo hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

Tham gia vòng chung khảo Hội thi Hoa hậu bò sữa năm nay có  126 “cô” bò, bê. Đây là những thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ trên 24.000 con bò sữa của 566 chủ hộ chăn nuôi trên địa bàn. Ngay từ sáng sớm, các hộ chăn nuôi bò sữa đã chải chuốt, cắt tỉa, đeo nơ cho những cô bò, giúp chúng trở nên lộng lẫy khi xuất hiện dự thi. Không chỉ hướng đến vẻ đẹp về hình thể mang đặc trưng riêng của giống bò thuần chủng HF trên cao nguyên Mộc Châu, tiêu chí chấm điểm của Ban Giám khảo chú trọng đặc biệt tới yếu tố tiên quyết là sản lượng và chất lượng sữa của các cô bò dự thi.

Với những phẩm chất vượt chội cả về ngoại hình lẫn sản lượng sữa “Cô bò” số hiệu 13568 của chủ hộ Lê Xuân Tiến, đơn vị 19/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã đăng quang “Hoa hậu bò sữa” Mộc Châu 2018 với phần thưởng trị giá trên 75 triệu đồng. Cô bò này cho sản lượng sữa kỷ lục 15,55 tấn trên một chu kỳ. Hoa hậu bò sữa” 2018 sinh năm 2014, có trọng lượng cơ thể 762 kg, đã đẻ 3 lứa với lượng sữa trong 305 ngày đạt 15555 kg. Á hậu 1 thuộc về cô bò số hiệu 13810 của chủ hộ Trần Văn Đa (Đơn vị 19/5), giá trị giải thưởng trên 54 triệu đồng và Á hậu 2 thuộc về cô bò số hiệu 5031 của chủ hộ Nguyễn Văn Biên đợn vị 77, giá trị giải thưởng trên 36 triệu đồng. Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải phụ cho các cô bò, bê và các chủ hộ có nhiều năm tham gia hội thi.

Hội thi Hoa hậu bò sữa đã trở thành truyền thống của những người chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu. Hội thi được tổ chức không chỉ là một ngày hội văn hóa mà còn mang ý nghĩa tôn vinh những người nông dân chăn nuôi bò, đồng thời thông qua Hội thi Hoa hậu Bò sữa, Mộc Châu Milk khẳng định sự quan tâm, hỗ trợ và trân trọng những nỗ lực lao động của người nuôi bò, cũng như đề cao vai trò của họ trong việc tạo ra những thành quả có lợi ích to lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và bộ mặt vùng đất Mộc Châu. Bên cạnh đó, Hoa hậu Bò sữa cũng là tiền đề phát động phong trào thi đua mạnh mẽ giữa các đơn vị chăn nuôi. Hội thi là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tạo ra môi trường cho những người nông dân có cơ hội tiếp cận với tiến bộ kỹ thuật, công nghệ chăn nuôi tiên tiến, mục đích của hội thi nhằm phát triển ngành chăn nuôi bò sữa một cách bền vững.

T/h: Đức Cường

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1