Top slide banner
Huyện Mộc Châu bàn giao 125 nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, ngày 17/10, Huyện Mộc Châu tổ chức chương trình An sinh xã hội vì người nghèo và trao 125 nhà đại đoàn kết năm 2018.

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, ngày 17/10, Huyện Mộc Châu tổ chức chương trình An sinh xã hội vì người nghèo và trao 125 nhà đại đoàn kết năm 2018.

Trong thời gian qua, huyện Mộc Châu luôn tích cực đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”, kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ người nghèo bằng nhiều việc làm thiết thực, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, huyện Mộc Châu đã nhận được sự ủng hộ, tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân với số tiền trên 24 tỷ đồng để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, làm đường giao thông nông thôn. Các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng đã ủng hộ trên 2,9 tỷ đồng để làm nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo. Từ số tiền ủng hộ, các xã, thị trấn đã tuyên truyền, vận động nhân dân các bản, tiểu khu ủng hộ ngày công, nguyên vật liệu, tiền mặt xây dựng được 125 ngôi nhà Đại đoàn kết với tổng giá trị gần 7 tỷ đồng. Toàn bộ các ngôi nhà bàn giao cho hộ nghèo nghèo đến nay đều hoàn thành phần xây dựng và đảm bảo các yêu cầu nền cứng, khung cứng, mái cứng theo quy định. Bên cạnh đó, năm 2018 huyện Mộc Châu cũng nhận được sự ủng hộ tích cực của các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ nhân dân vùng bị thiệt hại do mưa đá, gió lốc và lũ lụt với số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Tại chương trình an sinh xã hội vì người nghèo, các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã nhận đỡ đầu 27 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 500.000 đồng/ tháng trong vòng 3 năm. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đầy ắp nghĩa tình giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Ngay sau chương trình an sinh xã hội vì người nghèo, huyện Mộc Châu và các nhà hảo tâm đã chia làm 13 đoàn công tác xuống địa bàn các xã, thị trấn để bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Năm 2018 là năm thứ 3 huyện Mộc Châu tổ chức chương trình An sinh xã hội vì người nghèo và trao nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Chương trình đã tạo được sức lan toả mạnh mẽ, huy động sự chung tay của cả cộng đồng giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện.           

T/h: Thuỳ Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1