Top slide banner
Huyện Mộc Châu bàn giao 143 nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, ngày 16/10, Huyện Mộc Châu tổ chức chương trình An sinh xã hội vì người nghèo và trao 143 nhà đại đoàn kết năm 2017. Dự buổi lễ có Đ/c Giàng Thị Hương- Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, ngày 16/10, Huyện Mộc Châu tổ chức chương trình An sinh xã hội vì người nghèo và trao 143 nhà đại đoàn kết năm 2017. Dự buổi lễ có Đ/c Giàng Thị Hương- Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đ/c Phạm Thị Nhung- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Đ/c Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

Thực hiện cuộc vận động Ngày vì người nghèo và làm nhà Đại đoàn kết, UBMTTQ Việt Nam cùng các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ người nghèo bằng cả vật chất lẫn tinh thần để giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Tính đến tháng 10/2017 Quỹ vì người nghèo của huyện đã nhận được trên 2,8 tỷ đồng tiền ủng hộ, tăng 1,7 tỷ so với năm 2016. Trong đó tiêu biểu có Công ty CP Giống bò Sữa Mộc Châu với số tiền 500 triệu đồng; cán bộ giáo viên ngành giáo dục ủng hộ 368 triệu đồng, Công ty Cổ phần Cao tốc Hòa Bình - Sơn La ủng hộ 300 triệu đồng, Khách sạn Mường thanh 250 triệu đồng; Công ty Du lịch quốc tế Phượng Hoàng 190 triệu đồng, Công an huyện Mộc Châu 160 triệu đồng…

Từ số tiền ủng hộ, các xã, thị trấn đã tuyên truyền, vận động nhân dân các bản, tiểu khu ủng hộ ngày công, nguyên vật liệu, tiền mặt xây dựng được 143 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng, trong đó, có 28 nhà mái ấm do các tổ chức đoàn thể trao tặng.

 

Toàn bộ các ngôi nhà được bàn giao cho người nghèo đến nay đều hoàn thành phần xây dựng và đảm bảo các yêu cầu nền cứng, khung cứng, mái cứng theo quy định. Bên cạnh việc hỗ trợ các hộ nghèo xây nhà Đại đoàn kết, các đơn vị tài trợ còn ủng hộ bằng nhiều hiện vật như; xe đạp, quần áo, chăn màn, gao, mì tôm, đồ dùng học tập... để giúp đỡ các hộ nghèo.

Ngay sau chương trình an sinh vì người nghèo, huyện Mộc Châu và các nhà hảo tâm đã chia làm 13 đoàn công tác xuống các xã, thị trấn để dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, trong đó nhiều nhất là xã Lóng Sập với 27 nhà, xã Quy Hướng 14 nhà, thị trấn Nông Trường 13 nhà….

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các dân tộc, trở thành nét đẹp văn hoá, được cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở tham gia tích cực, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động của cả hệ thống chính trị và toàn dân, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xoá đói giảm nghèo bền vững của huyện.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1