Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng xã Tân Hợp

Hòa cùng không khí rộn ràng của thiếu nhi cả nước vui đón Tết Trung thu, ngày 24/9, UBND huyện Mộc Châu tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi xã Tân Hợp. Đây là địa phương gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề của cơn bão số 3 và số 4 vừa qua. Dự đêm hội có đồng chí Hà Trung Chiến – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, phòng ban, tổ chức đoàn thể, các nhà tài trợ và trên 800 em thiếu niên nhi đồng xã Tân Hợp.

Hòa cùng không khí rộn ràng của thiếu nhi cả nước vui đón Tết Trung thu, ngày 24/9, UBND huyện Mộc Châu tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi xã Tân Hợp. Đây là địa phương gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề của cơn bão số 3 và số 4 vừa qua. Dự đêm hội có đồng chí Hà Trung Chiến – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, phòng ban, tổ chức đoàn thể, các nhà tài trợ và trên 800 em thiếu niên nhi đồng xã Tân Hợp.\

Xã Tân Hợp là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu, trong cơn bão số 3 và số 4 vừa qua, mưa liên tục xảy ra với cường độ lớn gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản của nhân dân ở đây. Toàn xã có trên 100 hộ dân, 7 phòng học và phòng công vụ của giáo viên phải di dời đến địa điểm mới do sạt lở và nguy cơ sạt lở cao, hầu hết các tuyến đường vào trung tâm xã và các tuyến đường đến các bản đều bị hư hỏng nặng. Để giúp đỡ, động viên nhân dân trong xã huyện Mộc Châu đã thành lập các đoàn công tác trực tiếp xuống địa bàn cùng với nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ, đồng thời triển nhiều giải pháp nhằm thiết thực hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Nhằm tiếp tục động viên cán bộ, nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi bão lũ, huyện Mộc Châu đã lựa chọn xã Tân Hợp để tổ chức Đêm hội trăng rằm 2018.

Đây là năm đầu tiên các em thiếu nhi ở xã Tân Hợp được huyện Mộc Châu tổ chức Tết Trung thu với chương trình đặc sắc, vui nhộn. Tại đây các em được tìm hiểu sự tích “Chú cuội, chị Hằng Nga”, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hấp dẫn và tham gia vào các trò chơi vui nhộn... Đêm hội đã tạo nên một sân chơi bổ ích, động viên các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập, rèn luyện ngay từ đầu năm học mới. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Mộc Châu đã tặng 60 phản nằm, 4 công trình nước sạch và 30 quạt điện để trang bị cho các trường học có học sinh bán trú tại xã Tân hợp với tổng trị giá 97,3 triệu đồng; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudencial Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh trong xã. Cũng trong đợt này các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã dành tặng cho các em học sinh xã Tân Hợp trên 1000 xuất quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm”  được tổ chức là hoạt động vô cùng ý nghĩa chia sẻ, động viên các cháu thiếu niên nhi đồng vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai và mang đến cho các em một Trung thu ấm áp, vui tươi; giúp các em có thêm động lực cùng gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1