Top slide banner
Huyện Mộc Châu ủng hộ trên 350 triệu đồng và hàng tấn hàng hóa cứu trợ đồng bào mưa lũ huyện Mường La

Trong mua lũ đầu tháng 8/2017, huyện Mường La, tỉnh Sơn La là một trong những địa phương chịu sự tàn phá nặng nề nhất.

Trong mua lũ đầu tháng 8/2017, huyện Mường La, tỉnh Sơn La là một trong những địa phương chịu sự tàn phá nặng nề nhất. Sau 10 ngày cơn lũ đi qua, cùng với việc khắc phục hậu quả của mưa lũ của chính quyền và người dân địa phương, với tinh thần sẻ chia, lá lành đùm lá rách, cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Mộc Châu bằng nhiều việc làm thiết thực, chia sẻ những khó khăn, giúp nhân dân bị thiệt hai do mưa lũ sớm ổn đinh cuộc sống.

Đêm mùng 2 và sáng 3/8, trên địa bàn huyện Mường La tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa to và rất to, đặc biệt tại, mưa tại khu vực đầu nguồn suối Nậm Păm chảy qua địa phận các xã Nậm Păm và thị trấn Ít Ong đã gây ra lũ ống, lũ quét gây thiệt hại về người, nhà cửa, hoa màu và các công trình giao thông. Cơn lũ dữ đã cuốn trôi tất cả tài sản, nhà cửa, khiến người dân ở vùng lũ Mường La đang đối mặt với vô vàn những khó khăn. Trong lúc hoạn nạn, người dân huyện Mường La tỉnh Sơn La đã  nhận được rất nhiều những sẻ chia nhường cơm sẻ áo của nhân dân các địa phương và sự quan tâm chăm lo của các cấp ngành, chính quyền địa phương.

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh Sơn La, UBMTTQ huyện Mộc Châu đã tổ chức phát động đến toàn thể cán bộ, nhân dân trong huyện ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ cả về vật chất và tinh thần.

Thay mặt cán bộ, nhân dân huyện Mộc Châu, ngày 11/8 đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 200 triệu đồng; cán bộ nhân dân thị trấn Mộc Châu trao tặng 100 triệu đồng và hàng chục tấn hàng hóa với các loại thực phẩm như: gạo, mì tôm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt, công cụ lao động cho Ban Tiếp nhân cứu trợ huyện Mường La để chuyển đến bà con bị thiệt hại do mưa lũ.

Tiếp đó đoàn công tác của huyện Mộc Châu đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên nhân dân các bản bị thiệt hại nằm dọc theo suối Nậm Păm. Đặc biệt đoàn đến bản Huổi Sói, xã Nậm Păm là bản bị thiệt hại cách thị trấn Ít Ong 12km. Toàn bản có 6 nhà bị lũ cuốn trôi, 16 nhà phải di dời. Tại đây, đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ 53,8 triệu đồng, cán bộ đảng ủy, UBND thị trấn Mộc Châu trao 3 triệu đồng giúp người dân ở đây khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, UBMTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - xã hội nghề nghiệp, lực lượng vũ trang; nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương. Ngoài ra, các cá nhân và hộ gia đình, tùy lòng hảo tâm tham gia ủng hộ bằng tiền mặt, thực phẩm, quần áo, đồ dùng... để giúp đỡ  nhân dân vùng bị thiên tai gây thiệt hại.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1