Top slide banner
Khánh thành công trình trùng tụ tôn tạo di tích lịch sử nước trung đoàn 280

Ngày 7/4, tại Tiểu khu Cơ quan, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ khánh thành công trình trung tu tôn tạo di tích lịch sử Giếng nước Trung đoàn 280.

Ngày 7/4, tại Tiểu khu Cơ quan, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ khánh thành công trình trung tu tôn tạo di tích lịch sử Giếng nước Trung đoàn 280. Công trình được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Nông Trường quốc doanh Mộc Châu là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm tri ân những người lính đã cống hiến cho sự nghiệp xây dựng nông trường Mộc Châu từ những ngày đầu thành lập. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Nhung – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy.

Nông Trường quân đội 280 được thành lập ngày 8/4/1958, do các chiến sĩ Trung đoàn 280, Sư đoàn 335 Quân tình nguyện Việt Nam hoạt động ở Lào về nước, được Đảng và Bác Hồ giao nhiệm vụ xây dựng kinh tế, mở rộng và phát triển vùng Tây Bắc.  Thực hiện nhiệm vụ này, những chiến sỹ của Trung đoàn 280 đã tập trung trồng cây lương thực, trồng chè và chăn nuôi bò sữa, góp phần đưa kinh tế của địa phương ngày càng phát triển.

Giếng nước do cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 280 đào từ năm 1958, là kỷ niệm của 1700 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 280 và hơn 6000 cán bộ, công nhân Nông Trường Mộc Châu. Công trình gắn liền với quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Nông Trường Mộc Châu, có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ nước sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân trong những ngày đầu thành lập Nông Trường Mộc Châu, và sau này phục vụ nước sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân khu vực thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Công trình Giếng nước Trung đoàn 280 có giá trị to lớn về văn hóa, lịch sử ở địa phương và đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh ngày 8/1/2016.

Trong buổi lễ khánh thành, các đại biểu cũng đã tham gia trồng cây lưu niệm tại di tích lịch sử Giếng nước Trung đoàn 280.

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1