Top slide banner
Lãnh đạo huyện Mộc Châu chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2016), các đồng lãnh đạo Thường vụ huyện uỷ, HĐND, UBNND  huyện Mộc Châu đã đến đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cán bộ, giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và cán bộ, giáo viên một số đơn vị trường trên địa bàn huyện.

Nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2016), các đồng lãnh đạo Thường vụ huyện uỷ, HĐND, UBNND  huyện Mộc Châu đã đến đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cán bộ, giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và cán bộ, giáo viên một số đơn vị trường trên địa bàn huyện.


Năm học 2015-2016, huyện Mộc Châu có 72 đơn vị trường học thuộc các cấp từ mầm non đến THPT với 1.201 nhóm, lớp, 2.378 công chức quản lý, giáo viên, công nhân viên và 28.097 học sinh. Để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mộc Châu đã đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học  Bên cạnh đó, phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”  cũng được quan tâm chú trọng; công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh và triển khai hiệu quả ở từng bậc học. Trong năm học 2015-2016, huyện MC có 91 giáo viên bậc THCS và mầm non  được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 11 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 115 lượt học sinh bậc THCS và  60 học sinh THPT đạt giải tại các kỳ thi cấp tỉnh.


Ghi nhận những thành công mà cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục đã đạt được trong năm qua, ngày 17/11 đồng chí Phạm Thị Nhung – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Long Trung Tâm – UVBTV – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cán bộ, giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; cán bộ, giáo viên các đơn vị trường THPT Mộc Lỵ, THPT Thảo nguyên và trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện.

Tại các điểm đến, đồng chí Phạm Thị Nhung – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã chúc mừng các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam; ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục huyện nhà nói chung, các nhà trường nói riêng đã đạt được trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu, là đạo lý tốt đẹp của dân tộc và nghề giáo luôn được xem là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Vì vậy, ngày 20/11 là dịp để toàn xã hội tôn vinh và tri ân các thầy cô giáo với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp trồng người. Mỗi thầy cô giáo cũng cần thấy được niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm lớn lao của bản thân, không ngừng nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hơn nữa để đào tạo ra những thế hệ học sinh có đủ đức, đủ tài, thực sự xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.


Thăm và chúc mừng thầy và trò cụm trường xã Hua Păng, huyện Mộc Châu , có đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu.

Trong năm học 2016- 2017, các nhà trường trên địa bàn xã Hua Păng đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị cho giáo dục”. Các thầy, cô giáo luôn là tấm gương tự học sáng tạo cho các thế hệ học sinh noi theo,  chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng luôn quan tâm công tác giáo dục đạo đức kỹ năng sống cho học sinh thông qua các buổi tuyên truyền, ngoại khóa. Đã có nhiều tấm gương thầy, cô giáo vượt qua khó khăn tận tụy với nghề, vươn lên dạy giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện tỉnh. Tập thể các nhà trường nhiều năm liền được công nhận danh hiệu trường xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2013- 2014 và 2014- 2015, trường THCS và trường Mầm non Hua Păng đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu khối. Trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đã có nhiều tập thể, cá nhân giáo viên học sinh đạt thành tích xuất sắc được nhà trường tặng giấy khen.

Tại đây, đ/c Phạm Đức Chính đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo và biểu dương những thành tích mà thầy và trò các nhà trường đạt được. Đ/c cũng đề nghị trong thời gian tới các nhà trường cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục; chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục học sinh; triển khai hiệu quả công tác đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy năng lực học sinh; tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; mỗi thầy cô giáo cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới các nhà trường cần phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm học 2016-2017 và những năm tiếp theo. Cùng với đó, các trường cũng cần quan tâm hơn nữa trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp, nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng dạy học, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà.

Cũng nhân kịp này, Trường THCS Lê Quý Đôn huyện Mộc Châu đã tổ chức nhiều hoạt động với nội dung và hình thức đa dạng, phong phú nhằm thiết thực kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11.

Nhà trường đã tổ chức gặp mặt cán bộ, giáo viên, học sinh nhằm ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”, kịp thời động viên cán bộ, công chức, viên chức đoàn kết phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015 – 2016; các Tổ Bộ môn tổ chức dự giờ, thao giảng nhằm nâng cao chất lương giảng dạy của nhà trường. 

Song song với hoạt động này, Tổ Khoa học xã hội của Nhà Trường phối hợp cới Câu lạc bộ tiếng Anh của nhà trường tổ chức Chương trình Văn nghệ - Thời trang với trên 15 tiết mục do các em học sinh đến từ các khối lớp thể hiện. Những cung bậc cảm xúc dâng đầy trong những ca khúc do học sinh thể hiện là những món quà tinh thần vô giá mà học sinh trường THCS LQĐ muốn gửi gắm đến thầy cô dịp 20/11. Qua đó, thể hiện tình cảm, lòng tôn kính, sự tri ân chân thành đối với những thầy, cô hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”.

Cùng với đó nhà trường còn tổ chức Hội thi  trình diễn trang phục dân tộc và trình diễn trang phục làm từ các vận dụng tái chế. Với các chủ đề khác nhau nhưng đều có một điểm chung đó là làm từ các vật liệu phế thải được tái tạo để sử dụng lại. Bằng ý tưởng sáng tạo và qua những đôi bàn tay khéo léo các em học sinh đã biến vật liệu phế thải thành những trang phục đẹp mới lạ và sinh động, nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cũng như xây dựng cảnh quan Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Đức Cường, Thùy Mai, Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1