Top slide banner
Mộc Châu chăm lo tết cho người nghèo

Tết cổ truyền Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần, với truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, những ngày giáp Tết này các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huyện Mộc Châu, các doanh nghiệp trên địa bàn đang chung tay chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đón Tết ấm áp, đủ đầy.

Tết cổ truyền Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần, với truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, những ngày giáp Tết này các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huyện Mộc Châu, các doanh nghiệp trên địa bàn đang chung tay chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đón Tết ấm áp, đủ đầy.

Gia đình bà Đinh Thị Lạnh là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Nà Mí xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu. Gia đình bà có 4 nhân khẩu nhưng tất cả đều ốm yếu không có sức lao động. Để giúp đỡ gia đình bà cũng như các hộ dân của bản Nà Mí, cán bộ đảng viên Chi bộ Đài TT-TH đến thăm hỏi, chúc tết chuyển quà Tết của huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện cho cán bộ nhân nhân trong bản và đến nhà tặng quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bản Cà Đạc xã Tân Hợp có 67 hộ dân với 315 nhân khẩu chủ yếu là dân tộc Mường và Thái, trong đó có 26 hộ nghèo. Để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu đã vận động cán bộ, viên chức trong đơn vị đóng góp trên 20 triệu đồng mua gạo và chăn bông tặng các hộ. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện  Mộc Châu đã vận động một số hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Mộc Châu đóng góp tặng áo ấm và sách vở cho các em học sinh Trường tiểu học xã Tân Hợp.

Theo số liệu thống kê, hiện nay, trên địa bàn huyện Mộc Châu có 2.878 hộ nghèo, 1724 hộ cận nghèo, hơn 500 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và gần 200 đối tượng chính sách, trẻ mồ côi, tàn tật, người già neo đơn không nơi nương tựa. Với quyết tâm không để hộ gia đình nào thiếu đói trong dịp Tết, không để người nghèo không có Tết, huyện Mộc Châu đã thành lập các đoàn và phân công 61 chi, đảng bộ cáccơ quan, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang tổ chức đi thăm chúc tết và tặng quà các bản đặc biệt khó khăn và bản tái định cư trên địa bàn. Ðể quà tết đến kịp thời và đúng đối tượng, các cấp ủy Ðảng, chính quyền đã tiến hành khảo sát, nắm vững cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại từng cơ sở để từ đó có sự trợ giúp thiết thực. Cùng với nguồn kinh phí từ ngân sách, nhiều năm qua huyện Mộc Châu cũng đã thực hiện tốt việc kêu gọi xã hội hóa công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách. Do đó, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều đoàn hảo tâm đã đến với các xã còn nhiều khó khăn cùng chăm lo Tết cho đồng bào.

Trong dịp Tết  Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 huyện Mộc Châu đã có 106 tập thể, cá nhân dành tặng 7.580 xuất quà tết cho người nghèo trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện Mộc Châu đã chi từ ngân sách huyện 803 triệu đồng để mua 59 tấn gạo hỗ trợ 997 hộ, 3.967 khẩu trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

Sự vào cuộc tích cực của cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị các cấp của huyện  Mộc Châu và sự chung tay, sẻ chia của cộng đồng, xã hội đã giúp các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng được đón tết, vui xuân ấm cúng, đủ đầy Mỗi phần quà Tết tuy giá trị vật chất còn nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần tạo niềm phấn khởi để các gia đình vươn lên xây dựng cuộc sống mới, trước thềm mùa xuân mới.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1