Top slide banner
Mộc Châu phát động tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp các ngành đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, ngày 28/4 huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017.

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp các ngành đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, ngày 28/4 huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017. Dự lễ phát động có các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các cơ quan đơn vị của huyện và gần 300 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các công ty, doanh nghiệp sử dụng người lao động.

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017 được phát động với chủ đề: “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tại nạn nao động và bệnh nghề nghiệp”. Theo đó, huyện Mộc Châu sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chính như:  Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông; tăng cường tổ chức huấn luyện ATVSLD tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; chú trọng công tác thanh tra kiểm tra về ATVSLĐ, đặc biệt tập trung vào các ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; .... Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các đơn vị sử dụng lao động về việc đảm bảo điều kiện lao động an toàn, bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động; đồng thời giúp cho người lao động có thêm những kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn, phòng ngừa hiệu quả bệnh nghề nghiệp và các rủi ro trong lao động.

Phát động tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi người sử dụng lao động và người lao động toàn huyện tích cực hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tránh láng phí hình thức; các đơn vị sử dụng lao động cần triển khai hiệu quả Luật An toàn, vệ sinh lao động, chú trọng việc hướng người lao động quan tâm hơn đến việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong lao động, góp phần kiềm chế tai nạn, bệnh tật liên quan đến lao động.

Nhân dịp này, UBND huyện Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện ATVSLĐ năm 2016.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1