Top slide banner
Nhân dân các bản, tiểu khu trên địa bàn huyện Mộc Châu tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Hòa chung với không khí của các khu dân cư trong cả nước tưng bừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2016), nhân dân các bản, tiểu khu trên địa bàn huyện tỏ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

Hòa chung với không khí của các khu dân cư trong cả nước tưng bừng  kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2016), ngày 16/11, bản Áng 1, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đ/c Nguyễn Việt Hưng- Ủy viên BTV, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy, đ/c Lường Văn Sinh- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân huyện Mộc Châu dự ngày hội.

Bản Áng 1, xã Đông Sang có 147 hộ, 522 nhân khẩu với 3 dân tộc Thái, Mường, Kinh cùng sinh sống. Nhân dân trong bản luôn đoàn kết, thi đua lao động, sản xuất, giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng bản làng ngày càng ấm no, giầu đẹp. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, nhân dân đã tích cực đóng góp công lao động và 71 triệu đồng tiền mặt xây dựng được 287m đường giao thông thôn. Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhân dân trong bản tập đã trung xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và đẩy mạnh. Hiện Bản Áng 1 có 4 đội văn nghệ, 1 đội bóng đá thường xuyên tập luyện và tích cực tham gia các lễ hội, hội thi do xã và huyện tổ chức. Kết quả, năm 2016 bản  có 84 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Trước đó, ngày 15/11 đồng chí Tăng Văn Xiến- Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện Mộc Châu đã đến tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Sam Kha, xã Tân Hợp.

Bản Sam Kha có 176 hộ với 479 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Mường, bản cách trung tâm xã 3 km, giao thông đi lại rất khó khăn, 100% là đường đất, đời sống kinh tế của người dân ở đây chủ yếu là làm nông nghiệp và chăn nuôi theo hình thức nhỏ lẻ, tự cung tự cấp.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tình hình an ninh trật tự của bản luôn được đảm bảo, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân từng bước được lên. Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vươn lên của bà con trong bản. Hiện nay, bản không còn hộ đói, các hộ gia đình đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi, vận động nhau đăng ký tham gia các dự án để phát huy thể mạnh như trồng cỏ, chăn nuôi trâu bò, trồng lúa nước.… Các hoạt động văn nghệ, thể thao trong các dịp lễ tết được duy trì thường xuyên, phong trào xây dựng nông thôn mới được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2016, bản Sam Kha có 124 gia đình được công nhận gia đình văn hóa, bản được công nhận là Bản văn hóa.

Ghi nhận biểu dương những kết quả mà bản Sam Kha đã đạt được, đồng chí Tăng Văn Xiến- Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện mong muốn Ban công tác mặt trận cùng bà con nhân dân phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, đoàn kết xây dựng và phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Cũng trong dịp này, từ ngày 12 đến ngày 14/11, Nhân dân tiểu khu 11 thị trấn Mộc Châu, tiểu khu 6 xã Chiềng Sơn và bản Suối Giăng 2 xã Quy Hướng đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dự và chung vui với ngày hội của bản Suối Giăng 2,  xã Quy hướng có đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện. Bản Suối Giăng 2 có 82 hộ dân với 326 nhân khẩu gồm 4 dân tộc Mường, Thái, Giao, Kinh cùng sinh sống, sản xuất chủ yếu dựa vào cây trồng trên nương, độ dốc cao, thu nhập thấp. Những năm qua, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, các cấp các nghành, nhân dân các dân tộc trong bản luôn đoàn kết, gắn bó cùng giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và xây dựng đời sống văn hóa mới. Năm 2016, bản có 59 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó 43 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền.

Dự và chúc mừng ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại tiểu khu 6, xã Chiềng Sơn có đồng chí Nguyễn Trường Chinh – Phó chủ tịch HĐND huyện. Năm 2016, tiểu khu 6, xã Chiềng Sơn có 83/105 hộ khá và giàu, toàn bản chỉ còn 2 hộ nghèo. Ban lãnh đạo tiểu khu đã thường xuyên quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo, tư vấn khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, tiểu khu đặt mục tiêu phấn đấu năm 2017 không còn hộ nghèo. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân tiểu khu tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp xây dựng được 2,3km đường giao thông và hoàn thành 1120m đường nội đồng. Thực hiện phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa, năm 2016 tiểu khu có 76 hộ đạt gia đình văn hóa…

Trước đó, ngày 12/11 tiểu khu 11 thị trấn Mộc Châu cũng đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, kỷ niệm 20 năm thành lập tiểu khu và tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Tiểu khu 11 thị trấn Mộc Châu hiện có 184 hộ dân và là một trong những tiểu khu đạt tiêu chuân “4 không về ma túy”. Trong năm qua, tiểu khu 11 tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng và thực hiện tốt các quy định của tiểu khu; đời sống kinh tế nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 3 triệu đồng /người/ tháng; các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng dinh của tiêu khu phát triển mạnh, năm 2016 câu lạc bộ dưỡng dưỡng sinh của tiểu khu được huyện lựa chọn cử đi tham gia Hội thi thể dục dưỡng sinh, cờ tướng tỉnh Sơn La và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Hàng năm tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa luôn đạt cao, riêng năm 2016 tiểu khu có 91% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

 Đài TT-TH

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1