Top slide banner
Sôi nổi hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh Sơn La lần thứ V năm 2016

Trong 2 ngày 8 và 9/11/2016, tại huyện  Mộc Châu  Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh  Sơn La lần thứ V năm 2016 diễn ra sôi nổi, hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp.

Trong 2 ngày 8 và 9/11/2016, tại huyện  Mộc Châu  Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh  Sơn La lần thứ V năm 2016 diễn ra sôi nổi, hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp. Với hình thức tuyên truyền miệng, sân khấu hóa, cổ động trực quan, các Đội thông tin lưu động các huyện, thành phố trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc tỉnh  Sơn La.


Hội thi tuyên truyền lưu độngtỉnh  Sơn La lần thứ V, năm 2016 gồm 3 nội dung là: thi xe tuyên truyền cổ động, câu chuyện thông tin và triển lãm ảnh. Nội dung thi tập trung tuyên truyền những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, quốc phòng- an ninh; biểu dương gương người tốt việc tốt; phong trào xây dựng nông thôn mới; phòng, chống ma túy; bảo vệ môi trường… của các địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La

Ở phần thi xe tuyên truyền cổ động, các Đội thi thể hiện đúng các nội dung và hình thức theo yêu cầu của BTC, đồng thời lựa chọn các đề tài tuyên truyền thể hiện rõ nét đặc thù của từng địa phương. Các khẩu hiệu tuyên truyền, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, tranh cổ động đã được thể hiện chân thực và cách điệu thành các hình khối kết hợp cùng dải lụa, cờ dây, tạo nên hiệu ứng tuyên truyền hấp dẫn. Bên cạnh đó, các xe tuyên truyền lưu động đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thị trấn Mộc Châu và các xã Tân Lập, Lóng Sập góp phần truyền tải những thông điệp tuyên truyền ý nghĩa và  tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi


Phần thi triển ảnh giới thiệu 120 bức ảnh được 12 huyện, thành phố lựa chọn kỹ lưỡng phản ánh chân thực những thành tựu về kinh kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương. Những bức ảnh mang hơi thở của cuộc sống hàng ngày của bà con nhân dân các dân tộc Sơn La làm cho người xem cảm nhận được những điều bình dị mà thân thuộc. Qua góc nhìn của người nghệ sĩ đã phản ánh chân thực mảnh đất, con người  Sơn La  trong thời kỳ đổi mới. Đó là những bức ảnh về đồi chè bát ngát, vườn quả sai trữu cành, dòng điện sáng lung linh, hay hình ảnh những con đường, ngõ xóm xanh sạch đẹp, thể hiện sự thay đổi kỳ diệu của bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh  Sơn La … Tất cả đã mang đến cho người xem một niềm tin mãnh liệt về sự phát triển không ngừng của tỉnh Sơn La giàu mạnh, văn minh.


Phần thi hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân nhất chính là phần thi “Câu chuyện thông tin”. Các câu chuyện thông tin có chất lượng kịch bản tốt, dàn dựng công phu đã đảm bảo tính nhanh nhạy, kịp thời, luôn bám sát vấn đề thời sự quan trọng nổi bật đang được các cấp, các ngành và người dân quan tâm. Bên cạnh đó, các Đội tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động lần này,  đã quy tụ đội ngũ những người sáng tác, diễn viên, tuyên truyền viên đầy tâm huyết và “có nghề”  thể hiện bản lĩnh sáng tạo trong công tác tuyên truyền lưu động, cổ động.


Đội chủ nhà Mộc Châu đã mang đến cho khản giả hình ảnh vui nhộn, mới mẻ qua một “Buổi chầu trên Thiên đình” từ đó thể hiện rõ nét những tiềm năng, thế mạnh, những nỗ lực của mỗi người dân nơi đây để xây dựng Mộc Châu trở thành Khu du lịch Quốc gia năng động, hấp dẫn.

Mỗi Đội thi mang đến Hôi thi một “câu chuyện thông tin” với chủ đề khác nhau như: câu chuyện phòng chống ma túy của đội huyện Phù Yên, câu chuyện tuyên truyền phòng chống buôn bán phụ nữ của đội huyện Thuận Châu đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng.

Với các đề tài gần gũi cuộc sống, hình thức thể hiện sinh động, hấp dẫn, chất lượng nghệ thuật tốt và sự chuẩn bị luyện tập chu đáo của mỗi đội thi, Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh Sơn La lần thứ V, tại huyện  Mộc Châu mang đến cho công chúng nhiều thông tin bổ ích.

Thùy Mai - Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1