Top slide banner
Tiếp xúc cử tri Giữa đại biểu HĐND các cấp với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Mộc Châu

Ngày 10/11, Đại biểu HĐND tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn, tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Mộc Châu.

Ngày 10/11, Đại biểu HĐND tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn, tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Mộc Châu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn huyện Mộc Châu. Theo đó, 10 tháng đầu năm huyện Mộc Châu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt 74 nhiệm vụ trọng tâm của năm thuộc các lĩnh vực: phát triển kinh tế xã hội, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, đảm bảo quốc phòng- an ninh. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển khá, thu ngân sách trên địa bàn đạt 147 tỷ đồng, bằng 77,64% dự toán HĐND huyện giao. Huyện cũng đã triển khai thực hiện tốt các chính sách về phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển các dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đến nay huyện Mộc Châu có trên 100 ha rau, hoa chất lượng cao; chuyển đổi được 1.155 ha cây lương thực trên đất dốc kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quan tâm với trên 26 nghìn hộ đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhạn quyền sử dụng đất, đạt 95,41%. Trong chương trình xây dựng NTM, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phấn đấu mỗi xã tăng ít nhất 2 tiêu chí nông thôn mới và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị công nhận xã Chiềng Sơn đạt chuẩn NTM trong năm 2017. Bên cạnh đó, huyện cũng triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 10,76%. Lĩnh vực du lịch tiếp tục thu được kết quả tích cực, đã thu hút trên 1 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, doanh thu xã hội ước đạt trên 908 tỷ đồng.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn các cử tri đã đề nghị đại biểu HĐND các cấp đề xuất với các cấp, các ngành ban hành văn bản quy định cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép khai thác tài nguyên nước; trình tự thủ tục kiểm định cưỡng chế thu hồi đất; phân cấp thẩm định cấp phép cho các cơ sở lưu trú, quán karaoke... trên địa bàn huyện cho phòng văn hóa huyện; phân bổ kinh phí hỗ trợ đội văn nghệ các bản, tiểu khu hoạt động; nâng mức giải thưởng cho các giải thi đấu thể thao cấp huyện; quy định chi trả chế độ đối với đại biểu HĐND đồng thời là đại biểu cấp xã và cấp huyện...

Trong thẩm quyền và trách nhiệm của mình, đại biểu HĐND các cấp đã trả lời một số kiến nghị của cử tri. Đồng thời, ghi nhận, tiếp thu tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền để báo cáo HĐND tỉnh và các ngành xem xét giải quyết.

Cũng tại hội nghị, UBMTTQVN huyện Mộc Châu đã phát động đến toàn thể cán bộ, CNVC, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện Mộc Châu tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 10 và 12 gây ra. Ngay tại buổi phát động, các cán bộ, CNVC, lực lượng vũ trang huyện Mộc Châu đã ủng hộ được trên 160 triệu đồng.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1