Top slide banner
Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu tổ chức hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật, quy trình tư vấn xét nghiệm HIV/AIDS cho cán bộ các trạm y tế năm 2018"

Hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS, chiều 16/12, Trung tâm y tế huyện Mộc Châu tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật, quy trình tư vấn, xét nghiệm HIV/AIDS cho cán bộ các trạm y tế năm 2018”.

Hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS, chiều 16/12, Trung tâm y tế huyện Mộc Châu tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật, quy trình tư vấn, xét nghiệm HIV/AIDS cho cán bộ các trạm y tế năm 2018”.

Trước khi diễn ra hội thi, 15 trạm y tế của 15 xã thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Châu đã chia thành 4 cụm xã, thị trấn, trên cơ sở đó lập thành 4 đội thi, mỗi đội lựa chọn những nhân tố tiêu biểu cùng tham gia xây dựng kịch bản và tổ chức luyện tập các nội dung thi.

Tham gia hội thi các đội cùng tranh tài ở 4 phần thi là: chào hỏi; tìm hiểu kiến thức và xử lý tình huống; thi tư vấn và thi tiểu phẩm tuyên truyền. Ở phần thi chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hóa các đội đã lần lượt giới thiệu các thành viên của đội mình một cách sáng tạo gắn liền với chủ đề của hội thi; nhiều đội đã lồng ghép khéo léo tiểu phẩm ngắn vào nội dung giới thiệu làm tăng thêm sức hấp dẫn và sinh động cho phần thi. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức và xử lý tình huống, các thí sinh đã thể hiện sự am hiểu sâu sắc các kiến thức liên quan đến HIV/AIDS, con đường lây nhiễm HIV, các giai đoạn lâm sàng của nhiễm HIV, các biện pháp can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV, quyền và nghĩa vụ của người nhiễm HIV, lợi ích của việc điều trị ARV sớm cũng như những nguyên tắc trong tư vấn, xét nghiệm và điều trị HIV... Đặc biệt là những quy định của Luật Phòng, chống HIV/AIDS. Ở phần thi tư vấn, trước các tình huống thực tế liên quan HIV/AIDS mà ban tổ chức đưa ra, các cán bộ y tế đã thể hiện sự hiểu biết, kỹ năng ứng xử linh hoạt và khả năng thuyết phục của mình đối với người được tư vấn, từ đó giúp mọi người hiểu được lợi ích của việc điều trị methadone trong hỗ trợ cai nghiện; lợi ích của việc xét nghiệm và điều trị ARV sớm cũng như tầm quan trọng của việc tuân thủ phác đồ điều trị bằng thuốc ARV... Phần thi được khán giả mong đợi nhất đó chính là phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, ở phần thi này bằng tài diễn xuất của mình các thi sinh đã hóa thân vào nhân vật để thể hiện bức tranh chân thực về cuộc sống, tâm tư, tình cảm của những người nhiễm HIV/AIDS; những suy nghĩ, cách nhìn của cộng đồng về người nhiễm HIV/AIDS, từ đó chuyển tải những thông điệp ý nghĩa về chống phân biệt đối xử, giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS hòa nhập cộng đồng.

Thông qua hội thi giúp đội ngũ cán bộ các trạm y tế trên địa bàn huyện được giao lưu học hỏi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm trong thực tiễn công tác, đặc biệt là công tác tuyền truyền phòng chống, tư vấn xét nghiệm HIV/AIDS để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ sở.

Kết thúc họi thi, BTC đã trao các giải nhất, nhì, ba, tư và các giải phụ cho các đội có thành tích cao tại hội thi.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1