Top slide banner
Vui Trung thu tại xã biên giới Chiềng Khừa và trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS - THPT Mộc Châu

Nhằm mang đến cho đồng bào cũng như các em thiếu nhi vùng cao, biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa. Tối 15/8 âm lịch, huyện Mộc Châu đã tổ chức đêm hội trăng rằm tại xã Chiềng Khừa. Tham dự đêm hội có Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh trong xã.

Nhằm mang đến cho đồng bào cũng như các em thiếu nhi vùng cao, biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa. Tối 15/8 âm lịch, huyện Mộc Châu đã tổ chức đêm hội trăng rằm tại xã Chiềng Khừa. Tham dự đêm hội có Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh trong xã.

Đêm Hội trăng rằm là hoạt động thường niên được huyện Mộc Châu tổ chức tại các xã, thị trấn trong huyện. Năm nay huyện Mộc Châu dành sự quan tâm đặc biệt cho các em nhỏ tại các xã biên giới, trong đó Chiềng Khừa - một trong những địa phương khó khăn nhất của huyện với tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 50% được lựa chọn để tổ chức đêm hội trăng rằm. Đây cũng là lần đầu tiên trẻ em tại các bản vùng biên của xã Chiềng Khừa được chứng kiến một đêm hội quy mô lớn như vậy.

Trong đêm hội, nhiều trò chơi bổ ích, lý thú được tổ chức đã mang đến không khí sôi động, hào hứng thu hút đông đảo các em thiếu nhi, học sinh tham gia. Bên cạnh các trò chơi dân gian, các câu hỏi đố vui có thưởng về chú Cuội, chị Hằng, các em thiếu nhi còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ đến từ các trường học trong xã biểu diễn, được tham gia phá cỗ trong không gian vui nhộn của đêm hội trăng rằm, qua đó giúp các em có thêm một Tết Trung thu thật ý nghĩa và đáng nhớ. Tại đêm hội, Ban tổ chức cũng đã trao 42 xuất học bổng với tổng giá trị 36 triệu đồng và trao 450 xuất quà gồm bánh, kẹo, đồ dùng học tập cho các em học sinh trong xã.

Được biết chuẩn bị cho Tết Trung thu năm nay, huyện Mộc Châu cũng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức trung thu cho trẻ em ở tất cả các đơn vị trường học, các khu dân cư trên địa bàn huyện. Đồng thời tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà trung thu tại bệnh viện và các xã vùng sâu, vùng xa trong huyện.

Tối cùng ngày Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT Mộc Châu cũng đã tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho các em học sinh và con em cán bộ giáo viên nhân viên của nhà trường. Dự đêm hội có đồng chí Phạm Thị Nhung – Phó bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Đức Nguyên – UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy.

Tại đêm hội, sau khi nghe đồng chí Phạm Thị Nhung – Phó Bí thư thường trực huyện ủy đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các em thiếu niên nhi đồng cả nước nhân dịp tết trung thu, các em học sinh đã được hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn; đặc biệt các em còn được chứng kiến những điệu múa lân đẹp mắt, những tiểu phẩm hài dí dỏm và tham gia vào những trò chơi vui nhộn, vô cùng lý thú.

Với đặc thù 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số học tập và sinh hoạt ngay tại trường, những năm qua, trường phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT Mộc Châu luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho các em học sinh, để các em được sống trong môi trường giáo dục lành mạnh và thân thiện. Đêm hội trăng rằm là một hoạt động thường niên của nhà trường, nhằm tạo điều kiện để các em được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm và ý nghĩa ngay tại trường, qua đó còn góp phần giáo dục các em đoàn kết, chăm ngoan, ra sức học tập, rèn luyện, thi đua, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đức Cường, Thanh Bình

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1