Top slide banner
Ý nghĩa chương trình "Vì chất lượng sức khỏe sinh sản của đồng bào vùng cao"

Mộc Châu và Yên Châu là 2 huyện miền núi vùng cao với đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhận thức của người dân về sức khỏe sinh sản còn hạn chế, tình trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên còn cao, tỷ lệ tảo hôn, hôn nhân cận huyết vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là ở các xã, bản vùng sâu vùng xa.

Mộc Châu và Yên Châu là 2 huyện miền núi vùng cao với đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhận thức của người dân về sức khỏe sinh sản còn hạn chế, tình trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên còn cao, tỷ lệ tảo hôn, hôn nhân cận huyết vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là ở các xã, bản vùng sâu vùng xa. Trước thực tế đó, Tỉnh đoàn Sơn La đã phối hợp với Tạp chí Thanh niên – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và huyện đoàn Mộc Châu tổ chức chương trình Hành trình sống trách nhiệm với chủ đề “Vì chất lượng sức khỏe sinh sản của đồng bào vùng cao” tại hai huyện Mộc Châu và Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện mùa đông 2018 và xuân 2019. Chương trình còn có sự tham gia của tổ chức DKT Quốc tế -  Một tổ chức nhân đạo, phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ; Hội Đồng Đội Trung ương, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, CLB Liên kết trẻ Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La, Huyện đoàn Mộc Châu.

Chương trình mong muốn tuyên truyền, giáo dục nhận thức tới đoàn viên, thanh thiếu niên và bà con đồng bào vùng cao về bảo vệ sức khỏe sinh sản, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng,…

Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong công tác bảo đảm an sinh xã hội ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa,…

Chương trình Hành trình sống trách nhiệm với chủ đề “Vì chất lượng sức khỏe sinh sản của đồng bào vùng cao” bắt đầu được tổ chức tại Việt Nam từ năm 1993 và phát triển liên tục cho đến nay với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Cung cấp các phương tiện thúc đẩy chăm sóc sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình; Phòng chống HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục và Truyền thông thay đổi hành vi...

Đây là chương trình rất ý nghĩa và thiết thực, nhất là với đoàn viên, thanh niên như chúng em. Qua chương trình, chúng em biết cách làm thế nào để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Cùng với đó được trang bị thêm kiến thức về chất lượng sức khỏe sinh sản nói riêng và nâng cao chất lượng dân số nói chung .

Tại chương trình, khoảng 1.000 đồng bào vùng cao được khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Cùng với đó, chương trình đã tổ chức các hoạt động giao lưu, tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe sinh sản giới tính ở lứa tuổi vị thành niên cho hàng trăm đoàn viên, thanh niên; từ đó kêu gọi cộng đồng chung tay phòng chống nạo phá thai và phòng chống HIV/AIDS.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1